Skip to content

Về Dazlinn

Dazlinn là công ty công nghệ được thành lập vào năm 2022 tại Việt Nam, cung cấp giải pháp AI ứng dụng vào các website thương mại điện tử, chú trọng đến giải pháp Visual search và Semantic texte search, với công nghệ Neural search tiên tiến nhất, mục tiêu của Dazlinn là tạo ra sự khác biệt, nâng cao trải nghiệm người dùng khi mua sắm online.

Sản phẩm chính

Semantic text search

Không cần phải sử dụng chính xác từ khoá để tìm kiếm sản phẩm, chỉ cần nhập nhu cầu của bạn, công nghệ Neural search sẽ hiểu được ý bạn muốn và đưa ra những kết quả gợi ý đúng với nhu cầu tìm kiếm.

Khi khách hàng muốn mua 1 cái gì đó nhưng không biết chính xác tên nó là gì để tìm kiếm, đừng lo, người mua chỉ cần upload hình ảnh lên và Neural search sẽ tìm đúng sản phẩm đó hoặc gần giống nhất.

Discovery button

Chỉ cần 1 click màn hình, các sản phẩm tương tự hiện ra, mang lại nhiều lựa chọn cho người mua hơn, không những tăng trải nghiệm mua sắm mà còn tăng doanh thu cho shop.

Các giải pháp AI của Dazlinn, phần cốt lõi dựa trên công nghệ Neural search đã được phát triển nội bộ với mục tiêu ứng dụng hiệu quả deep learning vào ngành thời trang, thương mại điện tử. Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống riêng có thể tự động trích xuất sản phẩm từ hàng nghìn website thời trang tại Việt Nam, một bộ dữ liệu có độ lớn hàng terabyte.

Semantic text search Khái niệm semantic text search là tìm kiếm theo ngữ nghĩa thay vì sử dụng đúng từ khoá, công nghệ Neural search này thực hiện việc biểu diễn cả sản phẩm và truy vấn dưới dạng semantic vectơ trong không gian semantic vectơ đa chiều, trong đó các sản phẩm và truy vấn gần giống nhau về ý nghĩa sẽ được nhóm lại gần với nhau. Điều này thực hiện thông qua việc kết hợp pattern, texture, time, space để đào tạo mô hình deep learning, tìm ra vectơ phù hợp nhất với truy vấn từ người dùng.

Phương thức tìm kiếm sản phẩm qua ngữ nghĩa công nghệ neural search

Visual search Khái niệm Visual search là tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh, có thể được hiểu đơn giản là tìm các hình ảnh tương tự bằng các vectơ tương tự, công nghệ Neural search này chuyển đổi một hình ảnh thành một embedding vectơ , sau đó tìm các embedding vectơ khác sao cho gần giống nhất.

Ví dụ biểu diễn tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh công nghệ neural search

Phương thức nhận diện sản phẩm
Phương thức tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh công nghệ neural search

Hệ thống tự động khai thác dữ liệu của Dazlinn